วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กิจกรรมครั้งที่ 5
วันที่ 12 กรกฏาคม 2556

 - ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับนักทฤษฏีต่างๆว่า แต่ละคนมีทฤษฏีเป็นแบบไหนบาง ได้เรียนรู้ทฤษฏีของ สกินเนอร์ ว่า สิ่งแวดล้อมต่างๆนั้นมีอิทธิพลต่อพัฒนาการทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยเป็นอย่างมาก และ เด็กในช่วงปฐมวัยจะให้ความสำคัญต่อสิ่งเร้าและการตอบสนอง ค่ะ

   - ได้รู้เกี่ยวกับ ทฤษฏีของ วัตสัน ว่าเป็นทฤษฏีของการวางเงื่อนไขพฤติกรรมเด็ก เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ และผู้ใหญ่สามารถวางเงื่อนไขให้เด็กได้ เช่น วัตสันได้ทำการทดลองกับเด็ก อายุ 11 เดือน ด้วยการเอากระต่ายน้อยมาให้เด็กเล่น ครั้งแรกเด็กจับเล่นไม่กลัวหรือตกใจเมื่อเห็นกระต่ายน้อย ส่วน ครั้งที่ 2 เขาก็เอากระต่ายมาให้เด็กเล่นอีก แต่ครั้งนี้เวลาเด็กจะจับกระต่าย เขาก็จะตีแผ่นเหล็ก เด็กจะตกใจและร้องไห้ เมื่อเขาทำแบบนี้ไปไม่กี่ครั้ง เด็กก็จะเกิดความกลัวขึ้น เวลากระต่ายเข้ามาใกล้ก็จะร้องไห้ และยังทำให้เด็กกลัวสิ่งต่างๆที่ลักษณะคล้ายกัน เวลาเด็กเห็นสิ่งแบบนั้นก็จะทำให้เด็กกลัวได้ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น